Lucky Cola
Ngunit sapat na tungkol sa nakaraan – ito ang potensyal para sa paglago na ginagawang napakahalaga ng eSports sa katagalan.

eSports Pangkalahatang ideya 2023

Talaan ng mga Nilalaman

Narinig mo na ba ang tungkol sa esports — o esports para sa maikling salita? Well, ito ay mabilis na nagiging isang retorika na tanong. Ang industriya ng esports ay dahan-dahan ngunit tiyak na pumapasok sa isang boom, at ang mga naunang palatandaan ay nagpapahiwatig na maaari itong maging mas malaki at mas napapanatiling kaysa sa kamakailang pag-usbong ng pagsusugal ng bitcoin na nakakuha ng lahat ng mga headline.

Ang pagiging isang propesyonal na gamer – na tila isang nakatutuwang pangarap sa karamihan ng mga kabataan, ay mabilis na nagiging isang mahusay na suweldo na trabaho, kahit na ito ay minamaliit pa rin ng mga matatandang henerasyon. Ang interes ng publiko sa mga kaganapan sa paglalaro ay lumago din sa hindi pa naganap na rate. Ang mga kumpetisyon sa esports ay mayroon na ngayong mga nakatuong madla at nag-aalok ng parehong mga pagkakataon sa pagtaya gaya ng mga regular na sports. Magpatuloy sa pagbabasa ng Lucky Cola para sa online casino esports betting.

Ngunit sapat na tungkol sa nakaraan – ito ang potensyal para sa paglago na ginagawang napakahalaga ng eSports sa katagalan.

Ano ang eSports?

Esports teka, ano? Kakaibang pangalan? Oo, ang mga esport ay eksakto kung ano ang inaasahan mo — nagsasama-sama ang mga tao upang maglaro ng mga laro sa computer. Ang mga paligsahan na ito, gayunpaman, ay isinabatas na ngayon at gaganapin sa malalaking istadyum, na may sabik na mga manonood sa online na umaabot sa milyun-milyon. Gaya ng maiisip mo, live stream ang laro.

Mayroon ding malalaking monitor sa istadyum na nagpapakita kung ano ang nangyayari sa mga screen ng computer – tinatanggap, dahil ang panonood ng mga taong nagta-type sa mga keyboard ay maaaring mabilis na nakakapagod. Kung hindi ka makapaghintay na malaman kung paano tumaya, maaari mong basahin ang mga site ng pagtaya sa esports na nasuri at sinubukan ng Lucky Cola. Kung hindi mo pa nagagawa, magbasa para sa artikulo ng Lucky Cola.

Mayroong malalaking argumento sa label na sports, lalo na sa United States at sa UK. Maraming eksperto ang nangangatuwiran na dahil ang lahat ng manlalaro ng eSport ay nagsisimula mula sa isang antas na larangan, hindi ito matatawag na isang isport sa parehong ugat ng mga disiplinang pang-atleta na nangangailangan ng pisikal na kakayahan at dedikadong pagsasanay…

Maliban, ang parehong mga argumento ay pinaputok laban sa chess – ngayon opisyal na kinikilala bilang isang isport sa karamihan ng EU, sa pamamagitan ng paraan – at ang debate ay nagngangalit sa loob ng mga dekada. Karamihan sa mga pangangatwiran na pabor sa chess (ayon sa pinakabagong London Chess Conference ) ay talagang nalalapat din sa eSports.Siyempre, ang mapagkumpitensyang paglalaro ay isang medyo bagong kababalaghan, kaya malamang na maraming oras bago ito maging matatag – o kaya naisip ng mga tao ilang taon na ang nakalipas.

eSports : Isang Munting Kasaysayan

Sa ngayon, ang mapagkumpitensyang paglalaro ay lubos na nauugnay sa South Korea, ngunit aktwal na nagsimula ito sa USA mahigit apat na dekada na ang nakalipas. Ang pinakaunang kilalang kumpetisyon sa video game – ang Intergalactic Spacewar Olympics – ay naganap sa Stanford University, at nagkaroon ng isang taon na subscription sa Rolling Stones bilang grand prize. Hindi masyadong malabo para sa oras.

Sa mga sumunod na dekada, ilang paligsahan na may iba’t ibang sukat ang idinaos sa buong mundo, dahil ang mga computer at gaming console ay unti-unting nagsimulang maging mas mahalagang bahagi ng ating mga pamumuhay.

Ginanap pa ng Nintendo World Championships mula 1990 ang kanilang mga finals sa Universal Studios Hollywood sa California. Ang mga palabas sa British na Gamemaster at Bad Influence ay kabilang sa mga unang pagtatangka na gawing popular ang mga mapagkumpitensyang sagupaan para sa mas malawak na madla.

Gayunpaman, ang mga bagay ay talagang nagsimula pagkatapos ng pagliko ng siglo – at oo, nahulaan mo ito, ang South Korea ay gumaganap ng isang instrumental na papel. Ang mga pagpapabuti sa koneksyon sa internet sa panahon ay lubos na nagpapataas ng potensyal para sa pro gaming, habang ang isang espesyal na sangay ng Ministry of Culture, Sports at Turismo ay inatasang mag-regulate at mag-promote ng eSports.

Ang mabilis na paglago ng industriya ay humantong sa isang boom sa mga pondo ng premyo at mga rate ng pagdalo sa mga internasyonal na kumpetisyon. Ang paglalaro ay biglang naging isang fulltime na trabaho mula sa isang libangan. Ang lahat ng isang biglaang, ang mga nerdy gamers ay ang mga cool na bata sa block.

Ang isang malaking pagbabago ay ang pagdating ng Twitch.tv noong 2011. Nagawa ng video-streaming platform na itaas ang bilang ng mga buwanang bisita nito mula 20 milyon noong 2012 hanggang sa kahanga-hangang 45 milyon noong ikatlong quarter ng 2013. Ito ay humantong sa isang kasunod na pagbili ng Amazon, na ginawang Twitch.tv ang isa sa pinakamalaking pinagmumulan ng pinakamataas na trapiko sa internet.

eSports : Ang kinabukasan

Lucky Cola online casino esports

Ngunit sapat na tungkol sa nakaraan – ito ang potensyal para sa paglago na ginagawang napakahalaga ng eSports sa katagalan. Ang mga laro sa kompyuter ay napakasikat sa mga nakababatang tao, lalo na sa mga millennial, na lumilikha ng isang napapanatiling fanbase na may lumalaking disposable income. Ang boom mula nang pumalit ang Twitch.tv ay hindi pa nagagawa, at hindi ito inaasahang humupa anumang oras sa lalong madaling panahon.

Ang mga pandaigdigang kita ay tumaas nang mahigit 3.5 beses sa pagitan ng 2012 at 2016, at ipinapakita ng mga pagtataya na pagsapit ng 2020, ang industriya ng eSports ay inaasahang bubuo ng mahigit 1.5 bilyong dolyar bawat taon, na may base ng manonood na 500 milyong tao .

Sa madaling salita, ginagawa nitong maihahambing ang mapagkumpitensyang paglalaro sa maraming naitatag na palakasan – sa katunayan, ayon sa ilang ulat ay inaasahang maaabutan nito ang marami sa kanila sa susunod na limang taon. Hindi nagtagal, naging hectic ang internet nang iulat na ang League of Legends world championship finals ay may mas malaking audience kaysa sa NBA finals .

Ang mga indibidwal na manlalaro ay kumikita na ng milyun-milyon mula sa premyong pera sa isang ugat na hindi katulad ng tennis. Maraming pribadong mamumuhunan, organisasyon, at maging ang mga club ng football ang naglalagay ng kanilang mga pangalan sa larangan sa pamamagitan ng pag-sponsor ng mga eSport team at asosasyon.

Mayroong iba pang mga pagkakatulad sa mga propesyonal na sports na hindi nagpinta ng gayong maliwanag na larawan. Ang katiwalian ay isang lumalagong banta para sa halos digital na larangang ito. Kamakailan lang ay sinabi namin sa iyo ang tungkol sa Starcraft match-fixing scandal sa South Korea, habang ang Counter Strike: GO ay nasa buong balita sa USA nang matuklasan na magagamit ng mga menor de edad ang balat ng laro para sa pagsusugal sa mga laban sa eSport.

Mukhang nalutas na ang mga problemang ito sa yugtong ito, ngunit ang pakikipaglaban sa mga ilegal na kasanayan at pagpapatupad ng mga internasyonal na pamantayan ay isa sa mga mahahalagang hadlang na kailangang lampasan ng eSports sa mga darating na taon, lalo na kung ang isang lugar sa Olympics ay hahabulin .

Pagtaya sa eSports

Kaya, paano gumagana ang pagtaya sa eSports? Well, walang pinagkaiba sa regular na online na pagtaya sa sports , sa lahat ng katapatan. Sa ngayon, ang mga direktang pagtaya sa mga resulta ng laban ay tila nangingibabaw, kahit na ang pagtaya sa nanalo sa isang kumpetisyon ay nag-aalok ng medyo mas mahusay na pagbabalik. Mayroon ka ring opsyon na tumaya sa mga kabuuan – na lubos na magdedepende sa laro, kaya kailangan ng mas mahusay na pag-unawa dito. Maraming bookies ang nagpapatupad din ng pamilyar na sistema ng kapansanan sa tuwing magkakaharap ang mga hindi tugmang kalaban.

Sa labas nito ay walang ganoong karaming mga side bet na magagamit, at ang mga liga ng pantasya ay halos wala. Ang mga logro ay gumagana sa eksaktong parehong paraan tulad ng sa anumang sport event. Sinasalamin nila ang posibilidad na ibinigay ng bookie sa isang tiyak na resulta. Nasa sa iyo na gawin ang iyong pananaliksik at magpasya kung ang mga posibilidad ay mabuti o hindi.

Karamihan sa mga kumpetisyon sa eSports ay kinabibilangan ng alinman sa indibidwal na paglahok o paglalaro ng koponan, at mayroon nang mabilis na lumalagong database na may mga istatistika at pagsusuri ng manlalaro. Ang pinakamalaking laro, samantala – mabuti, ito ay isang medyo kumplikadong tanong. Ang League of Legends ay ayon sa kaugalian ang pinakasikat na titulo, ngunit ang Dota II ay tiyak ang pinakamataas na kita kapag ang mga premyo sa paligsahan ay nababahala; Samantala, ang mga higante ng software na Blizzard ay nakikipaglaban nang husto sa Overwatch, Starcraft II, Hearthstone at iba pang mga pag-aari.

At siyempre, nag-aalok ang Counter Strike at ang iba pang mga first-person shooter ng ilan sa mga pinakamatitinding laban. Ang Call of Duty at Smite ay iba pang sikat na opsyon sa pagtaya – ngunit tulad ng sa sports, pinakamahusay na ibaling ang iyong atensyon sa isang laro na may ilang pamilyar sa iyo .

Lucky Cola online casino esports

Ang lumalagong katanyagan ng mga esport ay tiyak na nangangahulugan na dapat silang idagdag sa patuloy na lumalagong listahan ng mga bagong bagay na gagawa ng kanilang marka sa pagsusugal sa malapit na hinaharap.

Ang mga VR casino, stadium blackjack, at artificial intelligence ay ilan lamang sa mga bagay na mas madalas maglaro habang umuunlad ang teknolohiya. At… hindi iyon masamang bagay. Sa pagsunod sa pagbabago ng panahon, ligtas na mapapalagay ng Lucky Cola na sa mga darating na taon, ang Lucky Cola ay makakakita ng mga bagong anyo ng magkakasamang buhay sa pagitan ng mga tradisyonal na online slot site at mga makabagong anyo ng entertainment.

Pinakamahusay na Online esports Casino Sites sa Pilipinas 2023

With over 100,000 registered players and over 10,000 players making successful monthly payments, Lucky Cola Casino is fast and not long. Winning is that simple!

Ang JILIBET Casino ay mayroong higit sa 100,000 rehistradong manlalaro, ang JILIBET Casino ay ginagawang madali para sa iyo na manalo.

PNXBET Casino ng pinakasikat na mga laro para mapagpipilian ng mga manlalaro. Ang PNXBET ay mayroong 5,000 mga laro sa casino upang magbigay ng pinakamahusay na karanasan para

OKBET casino allows you to easily cash out/cash in via Gcash. OKBET offers the most popular games in the Philippines, slots, live casino, Sabong Baccarat

HawkPlay casino ay isang legal na online casino sa Pilipinas na may libu-libong masaya at kawili-wiling mga laro at slot machine.

Binibigyan ka ng WINFORDBET Casino ng hanggang 50% sa iyong unang deposito! Mag-sign up at makakuha ng 20 pesos agad!

Iba pang Mga Tip sa Pagtaya sa Esports

Other Posts

您不能複制此頁面的內容